Mô hình “Không gian hành chính phục vụ được triển khai từ ngày 30/1/2023 tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh Đồng Tháp (số 85, Nguyễn Huệ, thành phố Cao Lãnh), nhằm tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng chính quyền thân thiện, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp.
Lãnh đạo Trung tâm gặp gỡ, trò chuyện cùng người dân.
Tại đây, không gian được thiết kế theo hướng thân thiện, gần gũi với người dân, doanh nghiệp; có bố trí nước uống, mạng Internet, máy tính bảng, máy tính để bàn và nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ để phục vụ người dân, doanh nghiệp sử dụng khi cần.
Bên cạnh đó, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với người dân, doanh nghiệp tại khu vực tiếp nhận và trả kết quả để lắng nghe, trao đổi, ghi nhận, xử lý các vấn đề phát sinh định kỳ vào sáng thứ Hai và sáng thứ Sáu hằng tuần hoặc các ngày làm việc khác khi có lịch hẹn trước. Ngoài ra, công chức, viên chức, nhân viên Trung tâm sẽ trực tiếp tiếp xúc, lắng nghe, trao đổi và đồng hành, hỗ trợ xử lý các trường hợp cụ thể của người dân, doanh nghiệp.
Đồng thời, triển khai dịch vụ “chăm sóc khách hàng” qua Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp (trung bình mỗi ngày điện thoại viên sẽ gọi khảo sát ngẫu nhiên từ 10 – 30 khách hàng). Điện thoại viên chủ động liên hệ với các cá nhân, tổ chức đã sử dụng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm để tạo mối quan hệ tốt đẹp, đồng thời, lắng nghe các ý kiến nhận xét, giải đáp các thắc mắc và tiếp thu các góp ý và tổng hợp, trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ.
Mô hình sẽ được sơ kết, đánh giá hiệu quả vào tháng 01/2024.