Ngày 3-2, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 629/QĐ-UBND về kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Theo quyết định, UBND thành phố sẽ triển khai rà soát, đánh giá nhóm thủ tục hành chính thuộc 5 lĩnh vực: Thông tin và truyền thông; y tế; lao động, thương binh và xã hội; nông nghiệp và phát triển nông thôn; công thương và 2 đề án: Xây dựng quy trình liên thông thủ tục hành chính nhận nuôi con nuôi (trong nước) và lý lịch tư pháp; xây dựng quy trình liên thông thủ tục cấp giấy phép xây dựng (cấp huyện) liên thông với cung cấp thông tin quy hoạch và cung cấp thông tin địa chính.
Ngoài các nội dung rà soát theo kế hoạch này, các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố có trách nhiệm tổ chức rà soát thủ tục hành chính thường xuyên theo quy định của pháp luật.
Thông qua rà soát, đánh giá nhằm kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không còn phù hợp; bảo đảm đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy định có liên quan, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức, cơ quan nhà nước, đồng thời tăng cường thực hiện liên thông thủ tục hành chính.