Biến Gmail thành "đĩa nhớ" PC

Thứ hai, 03/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hộp thư Gmail với dung lượng 2GB của Google chắc hẳn đã khiến nhiều người dùng ?bội thực". Và có lẽ bạn không biết rằng hòm thư này, ngoài việc gửi và nhận e-mail, bạn vẫn có thể sử dụng nó như là một "ổ cứng " ảo trong máy tính.
Thật vậy, phần mềm miễn phí GMail Drive sẽ giúp bạn thay đổi một số cài đặt trong Gmail để biến hòm thư này thành một ổ cứng, với điều kiện người dùng phải kết nối Internet.

Dữ liệu của bạn sẽ được lưu trong "ổ cứng" Gmail Drive.

Trước hết, hãy download chương trình này tại địa chỉ: http://www.viksoe.dk/code/gmail.htm . Sau khi đã cài đặt, "ổ cứng" GMail Drive sẽ xuất hiện trong Windows Explorer. Bạn hãy nhấp chuột vào biểu tượng, nhập username và mật khẩu của địa chỉ Gmail. Nếu không muốn "rườm rà" mỗi khi cần đăng nhập, bạn hãy click chọn vào ô Auto Login để chương trình tự động chạy mỗi khi bạn cần.

Bạn có thể tạo nhiều folder trong GMail Drive để tiện sử dụng, tương tự như một ổ cứng "xịn" của máy tính. Mặc dù GMail Drive giống như 1 ổ cứng PC nhưng thực chất, nó vẫn là đĩa nhớ ảo. Cho nên nếu muốn sử dụng bạn cần phải kết nối Internet và việc trao đổi file nhanh hay chậm đều phụ thuộc vào tốc độ kết nối Internet của bạn.

Thực chất, khi copy một file vào GMail Drive, bạn đã tạo ra một e-mail và gửi vào chính tài khoản của mình. Do đó, một file đính kèm attachment - tối đa 10MB - sẽ xuất hiện trong hòm thư. Để mở những file này trong Gmail, bạn chỉ việc nhấp chuột vào e-mail đó và ấn nút Download để tải về máy.

GMail Drive thật sự thích hợp với những người thường xuyên phải đi lại và những người dùng 2 máy tính: desktop và laptop. Bạn có thể copy các tệp từ máy tính để bàn vào "ổ cứng" này và sau đó, khôi phục lại từ một laptop khác khi cần thiết.

Phần mềm này tương thích với những máy tính sử dụng trình duyệt Internet Explorer 5.0 trở lên.

Nguồn tin: dantri.com.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)