Tên sách: Tổ chức khai thác không gian ngầm Theo kinh nghiệm nước ngoài

Thứ năm, 06/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Tác giả: GS.TSKH. Nguyễn Văn Quảng, TS. Nguyễn Đức Nguôn.

Nhà xuất bản: Xây dựng. Năm 2006. Số trang: 298.

Ngôn ngữ: Việt Nam. Địa chỉ tài liệu: VT.001449 - Thư viện KHCN-BXD.

Tóm tắt nội dung:
Trong quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước, chúng ta cũng đã có một số thành tích bước đầu trong công tác tổ chức thi công và khai thác công trình ngầm. Các hạng mục công trình ngầm trong các nhà máy thuỷ điện Hoà Bình, Ialy đã được xây dựng thành công trong thời gian trước đây và việc khánh thành hầm Hải Vân gần đây là những thành quả rất đáng tự hào. Hiện nay đã khởi công xây dựng hầm đường bộ dưới đáy sông Sài Gòn qua Thủ Thiêm và đang thiết kế khả thi hệ thống ga và đường tàu điện ngầm tại TP Hồ Chí Minh.
Trong các đô thị lớn, trước mắt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cần phải xây dựng hàng loạt tầng hầm cho các nhà cao tầng, gara ô tô ngầm, hầm đường bộ chui qua các nút giao thông, hệ thống cống thoát nước lớn, hệ thông đường hầm kỹ thuật, một số công trình công cộng và văn hoá ngầm dưới đất... Đó là chưa kể các công trình công nghiệp, quốc phòng, an ninh ở các địa điểm thích hợp trên cả nước.
Tất cả các khâu công tác tổ chức khai thác không gian ngầm bao gồm khảo sát, thiết kế, thi công, khai thác, duy tu bảo trì các loại không gian ngầm đều phải được làm tốt và đúc kết kinh nghiệm.
Cuốn sách Tổ chức khai thác không gian ngầm là những kinh nghiệm quý báu của nước ngoài, giúp các kỹ sư chuyên ngành xây dựng công trình ngầm và bạn đọc quan tâm tham khảo và sử dụng.
Sách gồm 5 chương:
• Chương 1: Trạng thái vấn đề, bài toán nghiên cứu và phương pháp tổ chức khai thác không gian ngầm.
• Chương 2: Các quy luật tổ chức khai thác không gian ngầm.
• Chương 3: Phương pháp luận thiết kế công trình ngầm và khai thác không gian ngầm.
• Chương 4: Sơ đồ tổ chức - công nghệ khai thác không gian ngầm đô thị lớn.
• Chương 5: Quản lý dự án trong khai thác không gian ngầm đô thị lớn.

Thư viện Bộ Xây dựng

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)