Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng họp nghiệm thu 02 đề tài cấp Bộ do Bệnh viện Xây dựng chủ trì thực hiện

Thứ hai, 10/09/2012 10:44
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 7/9/2012, Hội đồng KHKT chuyên ngành Bộ Xây dựng đã tổ chức buổi họp nghiệm thu hai đề tài: "Nghiên cứu đánh giá thực trạng công tác chống mhiễm khuẩn bệnh viện (NKBV) và đề xuất quy trình chống nhiễm khuẩn trong các cơ sở y tế của ngành Xây dựng" – mã số RD19-08 , và "Nghiên cứu đặc điểm biến đổi điện tâm đồ của CB CNV ngành Xây dựng và đề xuất biện pháp dự phòng các biến chứng tim mạch" - mã số RD18-08 do Bệnh viện Xây dựng - Bộ Xây dựng thực hiện. Hội đồng nghiệm thu do TS. Trần Hữu Hà – Phó Vụ trưởng Vụ KHCN & Môi trường Bộ Xây dựng chủ trì.

TS.Trần Hữu Hà chủ trì cuộc họp của Hội đồng nghiệm thu.

Theo báo cáo của TS.BS Bùi Ngọc Minh, PGĐ Bệnh viện Xây dựng, chủ nhiệm đề tài RD18-08, và BS.CKI Lê Hữu Nghị, chủ nhiệm đề tài RD19-08, những vấn đề mà nhóm tác giả nghiên cứu tìm tòi rất thiết thực và có ý nghĩa, đặc biệt trong bối cảnh 10 năm trở lại đây, NKBV và bệnh tim mạch là nỗi bức xúc của những người làm công tác chăm lo sức khỏe cộng đồng trên toàn thế giới. Trong một ngành có nhiều đặc thù như ngành Xây dựng (tỷ lệ người lao động khá cao so với mặt bằng chung toàn xã hội; môi trường làm việc nhiều ô nhiễm; tỷ lệ lao động tiếp xúc với bia rượu, thuốc lá - những tác nhân có hại cho sức khoẻ con người cũng rất cao...), việc nghiên cứu đánh giá thực trạng, từ đó đưa ra những đề xuất biện pháp dự phòng NKBV và các bệnh tim mạch là đúng đắn, cần thiết và kịp thời, nhằm mục đích giảm tỷ lệ người bị lây nhiễm và bị rối loạn tim mạch, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho CB CNV ngành Xây dựng, qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngành.

Các ủy viên phản biện và các thành viên Hội đồng đều nhất trí đánh giá cao tính thực tiễn, tính khoa học của 2 đề tài, với các phương pháp thực hiện phù hợp, kết quả khảo sát đáng tin cậy, số liệu phong phú và chính xác, biểu đồ rõ ràng; đáp ứng những yêu cầu nghiên cứu của đề tài cấp Bộ và thể hiện được chức năng nhiệm vụ của các cơ sở chăm sóc sóc sức khỏe cho CB CNV trong ngành. Các thành viên Hội đồng cũng góp ý với nhóm tác giả về trình tự bố cục, về tài liệu trích dẫn, về cách dùng một số thuật ngữ sao cho nhất quán, để nhóm tác giả hoàn chỉnh các đề tài cho phù hợp với tính chất là những công trình nghiên cứu khoa học.

Kết luận cuộc họp, TS. Trần Hữu Hà bày tỏ sự đồng tình với các ý kiến phản biện và ý kiến của các thành viên Hội đồng, lưu ý các nhóm tác giả nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp, xem xét hoàn thiện đề tài trong thời gian sớm nhất.

Hội đồng đã nhất trí nghiệm thu 2 đề tài, với kết quả xếp loại Khá đối với đề tài mã số RD19-08, và xếp loại Xuất sắc đối với đề tài mang mã số RD18-08.

Lệ Minh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)